Mỗi lần hiển thị quảng cáo, hệ thống phân phối quảng cáo của chúng tôi lại hiểu rõ hơn đâu là những người và vị trí lý tưởng nhất để hiển thị quảng cáo. Càng hiển thị nhiều quảng cáo thì hệ thống càng có khả năng tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo tốt hơn.
Giai đoạn máy học là khoảng thời gian hệ thống phân phối vẫn cần tìm hiểu nhiều điều về nhóm quảng cáo. Trong giai đoạn máy học, hệ thống phân phối sẽ khám phá cách tốt nhất để phân phối nhóm quảng cáo, thế nên hiệu quả sẽ kém ổn định và chi phí trên mỗi hành động (CPA) thường cao hơn. Giai đoạn máy học diễn ra khi bạn tạo quảng cáo hoặc nhóm quảng cáo mới hay thực hiện một chỉnh sửa quan trọng đối với quảng cáo/nhóm quảng cáo hiện có.
Cột Phân phối hiển thị trạng thái "Đang tìm hiểu" khi nhóm quảng cáo ở giai đoạn máy học. Mặc dù hệ thống phân phối không bao giờ ngừng tìm hiểu cách tốt nhất để phân phối nhóm quảng cáo nhưng nhóm quảng cáo sẽ kết thúc giai đoạn máy học ngay khi đạt hiệu quả ổn định (thường sau khoảng 50 chuyển đổi).
Cách làm tốt nhất
Trong giai đoạn máy học, nhóm quảng cáo kém ổn định và thường có CPA cao hơn. Để tránh những hành động khiến nhóm quảng cáo không thể kết thúc giai đoạn máy học, bạn nên:
- Đợi đến khi kết thúc giai đoạn máy học mới chỉnh sửa nhóm quảng cáo. Ở giai đoạn máy học, hiệu quả kém ổn định nên kết quả không phải lúc nào cũng biểu thị cho hiệu quả sẽ đạt được trong tương lai. Khi chỉnh sửa quảng cáo, nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch trong giai đoạn máy học, bạn sẽ đặt lại giai đoạn này và trì hoãn khả năng tối ưu hóa của hệ thống phân phối.
- Tránh thực hiện các chỉnh sửa không cần thiết khiến nhóm quảng cáo bắt đầu chạy lại giai đoạn máy học. Những chỉnh sửa làm thay đổi đáng kể hiệu quả tương lai của nhóm quảng cáo có thể khiến nhóm bắt đầu chạy lại giai đoạn máy học. Chỉ chỉnh sửa quảng cáo hoặc nhóm quảng cáo khi bạn có căn cứ để tin rằng điều này sẽ góp phần cải thiện hiệu quả.
- Tránh tạo quá nhiều quảng cáo. Khi bạn tạo nhiều quảng cáo và nhóm quảng cáo, hệ thống phân phối sẽ không hiểu rõ từng quảng cáo và nhóm quảng cáo như khi bạn tạo số lượng ít. Nếu kết hợp các nhóm quảng cáo tương tự lại với nhau, giai đoạn máy học cũng sẽ đỡ dàn trải hơn.
- Sử dụng ngân sách thực tế. Nếu bạn đặt ngân sách quá thấp hoặc quá cao, hệ thống phân phối sẽ hiểu không chính xác về đối tượng cần tối ưu hóa. Đặt ngân sách đủ để nhận được tổng cộng ít nhất 50 lượt chuyển đổi và tránh thay đổi ngân sách thường xuyên (điều này có thể khiến nhóm quảng cáo chạy lại giai đoạn máy học).
Giai đoạn máy học là giai đoạn cần thiết để hệ thống phân phối có thể tối ưu hóa quảng cáo một cách hiệu quả nhất, vì vậy bạn không nên cố tránh hoàn toàn giai đoạn này. Bạn cần thử nghiệm nội dung và chiến lược marketing mới để cải thiện hiệu quả theo thời gian.
Khắc phục sự cố
Nếu 7 ngày sau khi thực hiện một chỉnh sửa quan trọng mà nhóm quảng cáo của bạn vẫn chưa kết thúc giai đoạn máy học, cột Phân phối sẽ có trạng thái là "Giai đoạn máy học hạn chế".
Điều này thường xảy ra khi:
- Hạn mức giá thầu hoặc mức kiểm soát chi phí quá thấp. Hãy xem xét tăng hạn mức giá thầu/mức kiểm soát chi phí.
- Ngân sách quá thấp. Hãy xem xét tăng ngân sách.
- Quy mô đối tượng quá nhỏ. Hãy xem xét mở rộng đối tượng của bạn.
- Bạn có quá nhiều nhóm quảng cáo. sử dụng ít nhóm quảng cáo hơn (bằng cách kết hợp đối tượng chẳng hạn) để kết hợp các giai đoạn máy học lại với nhau.
- Các nhóm quảng cáo khác của cùng một tài khoản quảng cáo hoặc Trang giành chiến thắng trong cuộc đấu giá. Hãy xem xét kết hợp các nhóm quảng cáo để tránh trường hợp chồng chéo đối tượng.
- Sự kiện tối ưu hóa của bạn hiếm khi diễn ra. Hãy xem xét tối ưu hóa cho sự kiện xảy ra thường xuyên hơn. Chẳng hạn như nếu bạn nhận được dưới 50 sự kiện mua hàng mỗi tuần, hãy xem xét tối ưu hóa cho sự kiện thêm vào giỏ hàng.
Nếu nhóm quảng cáo của bạn không thể kết thúc giai đoạn máy học, hãy cân nhắc thực hiện một chỉnh sửa quan trọng để giải quyết một trong số những vấn đề trên.
Nhận xét
Đăng nhận xét